Sáng ngày 8.10, tại hội nghị Huyện ủy lần thứ 19, huyện Thăng Bình tổ chức đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 16 - NQ/TU ngày 14/10/2021 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 và Chương trình số 14 – CTr/HU của Huyện ủy Thăng Bình về triển khai thực hiện Nghị quyết trên địa bàn.
Hội nghị Huyện ủy lần thứ 19, huyện Thăng Bình tổ chức đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 16 - NQ/TU ngày 14/10/2021 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025,
định hướng đến 2030
Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa tác động lớn đến sự phát triển, huyện Thăng Bình đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện với nhiều giải pháp phù hợp, đa dạng các hình thức tuyên truyền để đạt kết quả tích cực.
Theo đó, công tác chỉ đạo, điều hành, các nhiệm vụ cải cách hành chính đã được Huyện ủy, UBND huyện Thăng Bình chỉ đạo kịp thời, quyết liệt bằng các chương trình, kế hoạch, mục tiêu thực hiện hàng năm. Bên cạnh đó, UBND huyện đã có Quyết định số 1737/QĐ-UBND ngày 18/8/2023 về thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về Cải cách hành chính và Chuyển đổi số huyện. Qua đó đã góp phần đưa công tác cải cách hành chính của huyện đúng nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài, phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ xây dựng và phát triển của từng địa phương.
Riêng về công tác thủ tục hành chính (TTHC), đến nay, Thăng Bình có 423 TTHC được duyệt; 16 TTHC thực hiện trả kết quả trong ngày; 13 TTHC thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết; Số lượng TTHC thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa cấp huyện năm 2021 là 266 TTHC, các năm 2022, 2023, 2024 là 261 TTHC. Ở cấp xã, hoạt động này cũng được quan tâm với 114 TTHC thực hiện. Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính có liên quan của người dân, tổ chức và doanh nghiệp tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đạt cao, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hẹn cấp huyện tăng từ 64,37% vào năm 2021 nay đạt tỷ lệ gần 90%; riêng cấp xã đạt trên 96%.
Ngoài ra, việc triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, phân cấp, ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính được chú trọng, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho nhân dân.
Theo đánh giá, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính (SIPAS) của huyện tăng từ vị trí thứ 16 năm 2021 lên vị trí thứ 7/18 huyện, thị xã, thành phố vào năm 2023. Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của huyện không ổn định, năm 2021 đạt 83,13%, đứng vị thứ 4/18 huyện, thị xã, thành phố; năm 2022 đạt 89,16%, xếp vị trí thứ 2; đến năm 2023 đạt 85,63%, đứng vị trí thứ 10/18 huyện, thị xã, thành phố.